Dưới góc nhìn phong thủy, vị trí bàn làm việc có tác động rất lớn đến tâm trạng, khả năng tập trung công việc và sự thăng tiến trong sự nghiệp của mỗi người. Dưới đây là những lỗi thường gặp và cách hóa giải hướng bàn làm việc xấu, mời bạn cùng tham khảo!

Một số điểm tối kỵ khi chọn hướng bàn làm việc

1. Đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào

Cánh cửa theo phong thủy nhà ở được coi là nơi để luân chuyển không khí trong đó có cả luống sinh khí và sát khí. Bởi vậy, đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào hay sát cạnh cửa đồng nghĩa với việc chủ nhân của căn phòng sẽ bị động khi buộc phải tiếp xúc với cả hai luồng khí trên. Ngoài ra, cánh cửa là nơi thường xuyên ra vào tiếp khách sẽ có gây phiền nhiễu và ảnh hưởng đến sự tập trung của người có bàn làm việc đặt gần đó.

hóa giải hướng bàn làm việc xấu

Không đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào để tránh phạm phong thủy

Tốt nhất là bàn làm việc không nên đặt gần lối đi, cửa ra vào để chủ nhân không bị phân tâm và giảm hiệu suất công việc bởi những phiền nhiễu bởi không khí và tiếng ồn bên ngoài.

2. Sau bàn làm việc là cửa kính hoặc cửa ra vào

Tục ngữ có câu: “Lưng tựa núi mặt hướng biển” không chỉ có ý nghĩa trong phong thủy nhà ở mà còn có được áp dụng trong sắp xếp vị trí ngồi tại nơi làm việc. Vì lưng là nơi quan trọng bởi bạn không thể quan sát được mọi thứ diễn ra ở phía sau lưng của mình nên cần chọn vị trí tựa lưng thật vững trãi, an toàn để bảo vệ bạn tránh khỏi những luồng sát khí và giúp tập trung suy nghĩ, phát triển sự nghiệp.

3. Kê bàn làm việc giữa phòng

Đây là việc tối kỵ bởi vị trí giữa phòng là nơi không có điểm tựa, ngồi ở vị trí này nếu là sếp sẽ dễ dàng bị cấp dưới cô lập còn là nhân viên thì sẽ bị khó hòa nhập với môi trường làm việc và các đồng nghiệp trong công ty.

hóa giải hướng bàn làm việc xấu

Hóa giải hướng bàn làm việc xấu sẽ giúp công việc hanh thông, sự nghiệp tấn tới

4. Kê bàn làm việc kê sát hoặc đối diện với cửa sổ

Việc bố trí bàn bàn làm việc sát hoặc đối diện với cửa sổ cũng tương tự như đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào, người ngồi tại bàn này sẽ đón nhận mọi luồng sát khí và sinh khí một cách bị động. Hơn nữa, tiếng ồn cũng như các sự việc xảy ra bên ngoài cửa sổ cũng sẽ thu hút sự chú ý của người đang ngồi làm việc bên trong, từ đó ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng công việc mà người đó đang làm.

5. Kê bàn nằm dưới thanh xà ngang

Trái ngược với cửa sổ và cửa ra vào, xà ngang hoặc thanh dầm nhà có khả năng chặn lại các luồng khí đi qua. Tuy nhiên, lâu ngày tất cả các loại sinh khí, tà khí đi qua thanh dầm không được lưu chuyển sẽ bị ứ đọng lại gây cho người ngồi làm việc dưới thanh xà có cảm giác đè nặng, ức chế về tâm trạng, cảm xúc.

hóa giải hướng bàn làm việc xấu

Không phải ai cũng biết cách hóa giải hướng bàn làm việc xấu

Cách hóa giải hướng bàn làm việc xấu theo chuyên gia phong thủy

Cách hóa giải hướng bàn làm việc xấu khi đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào

Đặt một số vật như chậu hoa, cây cảnh, bình để nước cao… rèm che dày (với cửa kính phía sau) để hạn chế sự luân chuyển của các luồng khí xấu có thể xâm nhập vào cơ thể gây ảnh hưởng không tốt đến công danh, sự nghiệp.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một chiếc gương để bàn nhỏ để phản chiếu lại những năng lượng tiêu cực đi qua từ đàng chỗ ngồi làm việc của bạn. Lựa chọn các vật liệu cách âm tốt để làm cánh và khung cửa ra vào, cửa sổ để hạn chế tiếng ồn có thể xâm hại, làm bạn mất tập trung trong khi hoàn thành công việc.

Tìm một số loại cây có tác dụng làm tăng dương khí như một chậu cây kiểng nhỏ hay trúc Nhật, cũng có thể đặt một quả cầu thủy tinh trên bàn làm việc nhằm mục đích phân tán bớt các dòng khí quá mạnh từ cửa phòng.

Cách hóa giải hướng bàn làm việc xấu nếu sau lưng có cửa sổ lớn

Bạn nên treo một tấm rèm cửa dày hoặc đặt chiếc tủ hồ sơ cao chắn bớt cửa sổ, như vậy vừa có thể bảo quản được hồ sơ tài liệu quan trọng vừa có thể che đi cửa sổ. Trên ngưỡng cửa sổ nên đặt một quả cầu thủy tinh bằng thạch anh, nó sẽ giúp hóa giải đáng kể phần nào những điểm không tốt cho bàn làm việc của mình.

Cách hóa giải hướng bàn làm việc xấu nếu trước mặt là cửa nhà vệ sinh

Ngồi lâu ở vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến trí tuệ và sự minh mẫn. Nếu ngồi quay lưng lại với phòng vệ sinh, có thể sẽ hay bị tiểu nhân đặt điều, gây hại. Do đó, bạn nên hóa giải hướng bàn làm việc xấu bằng cách đặt một bức bình phong để chắn là cách giải quyết khi gặp trường hợp này.

Trên đây là những lỗi thường gặp và cách hóa giải hướng bàn làm việc xấu do nền tảng kết nối BĐS Homedy tổng hợp. Hãy truy cập website Homedy mỗi ngày để cập nhật những tin tức thị trường mua bán nhà đất, kinh nghiệm phong thủy nhà ở hữu ích nhất bạn nhé!

Theo Homedy Blog Phong thuỷ

Tin liên quan