Tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất? Xem ngay năm làm nhà đẹp cho tuổi Kỷ Mùi gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Tổng quan về tuổi Kỷ Mùi 1979

  • Năm sinh (dương lịch): 1979

  • Năm sinh (âm lịch): Kỷ Mùi

  • Thiên can: Kỷ

  • Địa chi: Mùi

  • Quẻ mệnh: Nam và Nữ đều cung Chấn thuộc Đông Tứ mệnh 

  • Ngũ hành: Lửa trên trời (Thiên thượng Hoả)

  • Màu sắc hợp: đen, xám, xanh biển đậm

  • Con số may mắn: 1, 3, 4

Người tuổi Kỷ Mùi 1979 là những người đáng tin cậy. Dù là trong công việc hay cuộc sống, họ luôn biết cách lập kế hoạch và đề ra kỷ luật nghiêm ngặt trong suốt quá trình thực hiện. Kỷ Mùi độc lập, và thận trọng nhưng họ lại thường có cảm giác tự ti, lo sợ mỗi khi phải đối mặt với thử thách mang tính bước ngoặt.

Để củng cố thêm cảm giác an toàn, đồng thời phát huy tối đa các điểm mạnh của mình, người tuổi Kỷ Mùi 1970 cần cân nhắc kỹ càng các yếu tố phong thủy khi xây dựng nhà ở, cũng như tìm hiểu tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất, mang đến nhiều may mắn, tài lộc nhất.

Tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất?

Tuổi Kỷ Mùi 1979 làm nhà đẹp nhất vào các năm: 2022, 2024, 2030,… Đây là những năm xây nhà, động thổ tốt nhất của tuổi Kỷ Mùi trong vòng 10 năm tới.

Tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất?
Tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất?

Trong trường hợp, gia chủ tuổi Kỷ Mùi muốn xây nhà vào năm không được tuổi cần tiến hành mượn tuổi xây nhà. Người được mượn nên là người đàn ông lớn tuổi hơn gia chủ, có công danh, sự nghiệp, gia đạo thuận hòa, êm ấm. Người mượn tuổi làm nhà nên là người trong họ thì sẽ tốt hơn. 

Cách xem tuổi làm nhà cho người sinh năm 1979 

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, xem tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất phải tránh các hạn: Kim Lâu, Hoang Ốc và Tam Tai. Bên cạnh đó, người ta xem tuổi âm lịch để tính toán tuổi làm nhà.

Hạn tam tai

Tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất cần tránh hạn Tam Tai vào các năm: Tỵ, Ngọ, Mùi. Ba năm trong hạn Tam Tai này sẽ vô cùng xui xẻo đối với tuổi Kỷ Mùi, nên tránh động thổ, xây nhà vào những năm này. Hạn tam tai có thể gây ra những bất lợi về các mối quan hệ làm ăn, gia đình hay tiền tiền tài sự nghiệp.

Cách xem tuổi làm nhà cho người sinh năm 1979 
Cách xem tuổi làm nhà cho người sinh năm 1979 cần tránh hạn Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc

Hạn kim lâu

Từ xa xưa, ông cha ta đã lưu truyền câu nói “1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”. Có lẽ, để đúc kết được điều này, ông cha đã nếm trải những khó khăn, vận hạn xui xẻo suốt mấy nghìn năm qua khi làm nhà không xem tuổi. 

Hạn kim lâu được chia thành: kim lâu thân, kim lâu tử, kim lâu thê và kim lâu lục súc. 

Tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất  phải tránh hạn kim lâu. Cách tính hạn kim lâu đó là lấy tuổi mụ của gia chủ và chia cho 9, nếu: 

  • Dư 1 phạm phải Kim lâu thân ⇒ mang họa tới cho chính bản thân gia chủ

  • Dư 3 phạm phải Kim lâu thê ⇒ mang họa tới cho vợ của gia chủ

  • Dư 6 phạm phải Kim lâu tử ⇒ mang họa tới cho con cháu trong nhà gia chủ

  • Dư 8 phạm phải Kim lâu lục súc ⇒ mang họa tới cho các vật nuôi trong nhà. 

Năm 2021, gia chủ Kỷ Mùi 1979 tuổi mụ là 43 tuổi, chia 9 dư 7, như vậy không phạm phải hạn Kim lâu.

Nếu năm là nhà phạm phải Kim Lâu gia chủ sinh năm 1979 cũng có thể thể “mượn tuổi” của người khác không gặp hạn Kim Lâu làm lễ động thổ giùm.

Hạn hoang ốc

Hoang ốc gồm có 6 cung, trong đó có 3 cung xấu và 3 cung tốt. Khi tính toán tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất cần tránh các cung xấu của hạn hoang ốc.

Cách tính hạn Hoang ốc cụ thể như sau:

Và bắt đầu tư 70 thì lại quay lại từ Nhất cát. Năm 2021, gia chủ tuổi Kỷ Mùi 1979 cũng không phạm phải hạn hoang ốc.

Gia chủ tuổi Kỷ Mùi nên xây nhà hướng nào?

Gia chủ tuổi Kỷ Mùi nên xây nhà hướng nào?
Gia chủ tuổi Kỷ Mùi nên xây nhà hướng nào?

Bên cạnh câu hỏi tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất, khi xây nhà gia chủ Kỷ Mùi cũng phải chú ý tới hướng nhà hợp phong thủy. dưới đây là những hướng nhà đẹp cho tuổi Kỷ Mùi 1979:

  • Hướng Bắc (Thiên Y): Xây nhà hướng này, gia chủ sẽ luôn được che chở, bảo vệ trong cuộc sống. Nhà hướng Bắc giúp gia chủ đạt được hạnh phúc viên mãn trong cuộc sống hôn nhân, gia đình cũng như các mối quan hệ xã hội.

  • Hướng Đông (Phục vị): Với nhà hướng này, gia chủ sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ và sự tin tưởng từ những người xung quanh. Đồng thời, đón nhận nhiều may mắn và tận hưởng được một cuộc sống bình yên, trọn vẹn.

  • Hướng Nam (Sinh khí): Chọn nhà ở hướng Nam sẽ giúp chủ nhà phát triển thành công trên con đường sự nghiệp, phúc lộc vẹn toàn. 

  • Hướng Đông Nam (Diên niên): Xây nhà Đông Nam sẽ giúp cho mọi dự định của gia chủ Kỷ Mùi được tiến hành thuận lợi, sức khỏe tốt và năng lượng dồi dào, từ đó có thể mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, bệnh tật. 

Trên đây, Homedy đã giúp bạn trả lời được câu hỏi tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất, đồng thời gợi ý những hướng nhà đẹp cho tuổi Kỷ Mùi 1979. Chúc các bạn động thổ, xây nhà thuận lợi, vạn sự như ý!

Quỳnh Thư 

Theo Homedy Blog Phong thuỷ

Tin liên quan