Nhận biết thế đất đẹp theo phong thủy cần căn cứ vào các yếu tố: thuộc long mạch, tụ khí tốt, hợp mệnh với gia chủ. Dưới đây là tổng hợp các thế đất tụ tài, hút vượng khí cho gia đình, mời bạn cùng tìm hiểu!

Cách nhận biết thế đất đẹp theo phong thủy rất quan trọng. Bởi nó quyết định đến việc mảnh đất đó là tốt hay xấu, có mang đến những điều may mắn và thịnh vượng cho chủ sở hữu hay không. Với những mảnh đất xấu nhiều âm khí sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Ngược lại, những mảnh đất có thế đẹp sẽ giúp hỗ trợ công danh và sự nghiệp cho gia chủ. 

Khi mua đất ai cũng mong muốn chọn được thế đất đẹp nhưng không phải ai cũng biết thế nào là một miếng đất đẹp. Dưới đây là những chia sẻ của chuyên gia phong thủy tại Homedy về vấn đề này: 

1. Đất đẹp là đất như thế nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, đất đẹp là những mảnh đất nằm ở vị trí long mạch. Ở bài viết trước Homedy đã chia sẻ về Long mạch là gì? Cách xem thế đất thuộc long mạch chuẩn nhất Bạn có thể tìm hiểu để hiểu rõ hơn về long mạch.

dat-dep
Đất đẹp là những mảnh đất hội tụ những phong thủy tốt

Như vậy, đất đẹp là nơi hội tụ, giao giữa các hướng đất long mạch. Nơi đây có đặc điểm nhận dạng là: 

– Xung quanh đất có cây cỏ tươi tốt: Xung quanh đất có các cây cỏ xanh tươi là biểu hiện cho vượng khí tốt, nơi tốt để xây dựng công trình. Nếu đất không mọc gì, khô cần thể hiện cho vượng khí không tốt.

– Mảnh đất gần sông suối, hồ nước: Những mảnh đất có vị trí gần hồ nước được xem là nơi tích tụ những nguồn khí tốt, giúp con người tỉnh táo và khỏe mạnh. Ngoài ra, những ngôi nhà ở vị trí này còn mang ý nghĩa phong thủy tụ tài, tích vượng khí rất tốt.

– Tránh những mảnh đất, ngôi nhà xung quanh cây cỏ khô héo, quặt quẹo và kém phát triển. 

– Mảnh đất có phong thủy tốt cũng cần đảm bảo hợp mệnh với gia chủ để giúp tập trung nhiều tài lộc sau này.

– Mảnh đất có khí tốt là những mảnh đất có môi trường trong sạch, không ô nhiễm.

2. Nhận biết các thế đất đẹp trong phong thủy

Dưới đây là cách nhận biết thế đất đẹp trong phong thủy mà bạn có thể tham khảo: 

Đất tụ khí

Đất tụ khí được xem là những mảnh đất đẹp trong phong thủy. Bởi nó giúp lưu giữ những may mắn, tài vận và vượng khí cho gia đình. Đây là những mảnh đất có phía trước thấp, phía sau cao hơn, phía trước rộng để hút khí còn hai bên tạo hình vòng cung như hai cánh tay để bao bọc dòng khí vào nhà.

Đất tụ khí thể hiện dòng khí dễ tụ vào nhà, giúp con đường sự nghiệp phát triển và thuận lợi làm ăn. 

Thế đất này còn được gọi là có:

– Thanh long bên trái – hướng từ trong nhìn ra ngoài (có nguồn nước, dòng chảy,…)

– Bạch hổ bên phải – hướng từ trong nhìn ra ngoài (có đất cao, cây to, đường cái,…)

– Huyền vũ phía sau (có núi cao, gò đất, nhà cao tầng,…)

– Chu tước phía trước (có khoảng trước tức minh đường rộng thoáng, thấp).  

Minh đường (nơi các dòng chảy hướng về) càng rộng thì càng dễ tụ khí. Phía trước miếng đất/ ngôi nhà có phong cảnh hữu tình, núi thấp phía trước cũng được coi là bảo địa.

Thế đất thuận cung

Thế đất thuận cung là thế đất có hình dáng uốn lượn vòng cung. Thế đất này được ví như người mẹ che chở và bao bọc đứa con của mình. Thế đất thuận cung được xem là có quý nhân phù trợ, nơi hội tụ vượng khí rất tốt về phong thủy. 

Thế đất Nguyệt Mi Thủy 

Đây là thế đất có dòng nước uốn quanh hơi cong. Tức là những thế đất gần sông hồ uốn cong. Đất ở vị trí này được xem là nhiều vượng khí, tài khí rất tốt cho sinh sống và kinh doanh.

dat-dep
Đất đẹp là những mảnh đất gần sông hồ

3. Nhận biết đất đẹp theo hình dáng

Khi xem các thế đất tốt theo phong thủy, bạn có thể tham khảo những hình dạng đất đẹp như sau:

Mảnh đất hình vuông

Đất hình vuông đại diện cho đất có thể lưu chuyển tự do không bị cản trở. Khi xây nhà, gia chủ nên xây ở chính giữa mảnh đất sẽ giúp khí tốt lưu thông quanh nhà, mang lại may mắn cho gia chủ. 

Mảnh đất hình chữ nhật

Mảnh đất hình chữ nhật giúp lưu chuyển và tích tụ khí tốt. Đây là hình dáng đất rất tốt cho việc tích tụ tài vận.

dat-dep
Mảnh đất hình chữ nhật được xem là tốt trong phong thủy

Mảnh đất hình thang nở hậu

Mảnh đất này đại diện cho việc tích tụ khí tốt. Theo các nghiên cứu về trường khí, đất nở hậu là đất có phía trước hẹp, sau rộng. Loại đất nở hậu giúp tích tụ khí lại phía sau nhiều hơn, mang lại phong thủy tốt cho gia chủ.

Tránh mảnh đất hình thang thóp hậu 

Đất thóp hậu là đất có phía trước rộng, sau hẹp. Loại đất này được đánh giá là nội khí bên trong dễ phát tán ra ngoài, khí tốt không hội tụ được. Nếu càng đi vào càng bị thu hẹp sẽ có cảm giác tù túng, khó chịu khi xây nhà việc sắp xếp đồ đạc, nội thất cũng trở nên khó khăn, bất tiện. 

Tránh mảnh đất hình tam giác

Mảnh đất hình tam giác được xem là hình dạng xấu nhất trong phong thủy. Bởi những mảnh đất này dễ làm gia chủ mất phương hướng, khí khó lưu chuyển quanh nha. 

4. Các thế đất xấu trong phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, chúng ta cần chọn lành tránh dữ. Vì vậy, gia chủ nên tránh những thế đất xấu như: 

Thế đất âm sát

Đây là những thế đất quá rậm rạp cây cối, nhiều cây lớn bao quanh. Ở những nơi này, long mạch khó lưu thông, âm khí dễ tích tụ làm ảnh hưởng đến tài lộc gia đạo. Những gia đình ở trong thế đất này dễ ảnh bị ảnh hưởng sức khỏe và tài lộc.

Cách hóa giải: Gia chủ nên loại bỏ và phát quang khu đất. Không để quá nhiều những cây to sẽ ảnh hưởng đến tụ khí của gia đình. 

Thế đất cắt cước sát

Đất cước sát là những mảnh đất cạnh đường ray hay ở những khu vực quá ồn ào. Bởi những mảnh đất này khiến con người dễ hao hụt vận khí và sức khỏe. 

Cách hóa giải: Mở con đường ngõ hướng về một hướng khác. 

Thế đất Cô Dương Sát

Cô Dương Sát là thế đất đối diện với các nơi tâm linh như: Chùa, đền, nhà thờ, đình, miếu… Những mảnh đất này có nhiều linh khí, không tốt cho gia chủ. 

Cách hóa giải: Gia chủ có thể dùng các vật phẩm phong thủy như gương bát quái, tỳ hưu… để giảm phong thủy xấu.

Trên đây là tổng hợp các cách nhận biết thế đất đẹp theo phong thủy, xem thế đất tốt nhiều sinh khí giúp tụ tài, tích vượng khí cho gia chủ. Cùng tìm hiểu thêm các thông tin phong thủy nhà ở khác tại Bat dong san Homedy để giúp cuộc sống gia đình luôn thuận lợi nhất!

>>> XEM THÊM: 6 kinh nghiệm mua đất nền lãi cao, an toàn không nên bỏ qua!

N.Phương (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Phong thuỷ

Tin liên quan