Mượn tuổi làm nhà năm 2022 là việc làm cần thiết nếu không may gia chủ gặp các hạn Tam Tai, Hoàng Ốc và Kim Lâu trong phong thủy. Vậy những người sinh năm nào có thể mượn tuổi làm nhà năm 2022?

Trong bài viết dưới đây, Homedy – nền tảng kết nối bất động sản đầu tiên tại Việt Nam sẽ hướng dẫn chi tiết về cách mượn tuổi làm nhà cũng như chọn năm sinh mượn tuổi làm nhà năm 2022, mời bạn cùng tham khảo!

Vì sao cần mượn tuổi làm nhà năm 2022?

Dựa trên học thuyết ngũ hành, người xưa từng có câu “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà thì xem tuổi đàn ông”. Do đó, khi mua đất làm nhà dưới góc nhìn phong thủy, các chuyên gia cho rằng nên xem theo tuổi của đàn ông để định cát hung khi khai môn lập hướng, mọi sự thuận lợi theo vạn vật trong vũ trụ.

xem-tuoi-lam-nha-nam-2022

Vì sao cần mượn tuổi làm nhà năm 2022?

Cũng theo học thuyết phong thủy, khi làm nhà gia chủ cần xác định tuổi tương ứng với các yếu tố Kim Lâu, Hoang Ốc hay Tam Tai. Nếu chẳng may phạm phải các yếu tố này gia đạo sẽ không gặp may mắn, sức khỏe đi xuống, hao tổn về tài chính và sự nghiệp. 

Trở lại với câu hỏi vì sao cần mượn tuổi làm nhà năm 2022, theo tìm hiểu của Homedy, nếu chẳng may gia chủ phạm phải các yếu tố Kim Lâu, Hoang Ốc hay Tam Tai thì có thể mượn tuổi người khác để làm nhà. Điều này sẽ giúp gia chủ không bị phạm phong thủy nhà ở, gia đạo an yên mà vẫn đảm bảo tiến độ làm nhà. Khi mượn tuổi xây nhà năm 2022, người được mượn tuổi sẽ khấn giúp gia chủ trước bàn thờ thần linh động thổ để mọi việc diễn ra được tốt đẹp.

Nên mượn tuổi làm nhà năm 2022 của những ai?

Điều kiện để chọn được tuổi mượn làm nhà năm 2022 là những người này không phạm phải Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai. Chiếu theo bảng xác định tuổi phạm Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai trong năm Nhâm Dần 2022, ta có những tuổi sau có thể mượn tuổi làm nhà năm 2022:

  • Người sinh năm 1998 (Mậu Dần)

  • Người sinh năm 1989 (Kỷ Tỵ)

  • Người sinh năm 1983 (Quý Hợi)

  • Người sinh năm 1974 (Giáp Dần)

  • Người sinh năm 1971 (Tân Hợi)

  • Người sinh năm 1965 (Ất Tỵ)

  • Người sinh năm 1962 (Nhâm Dần)

  • Người sinh năm 1955 (Ất Mùi)

muon-tuoi-lam-nha-nam-2022

Những ai có thể cho bạn mượn tuổi xây nhà năm 2022?

Lưu ý: Hình thức mượn tuổi làm nhà năm 2022 chỉ áp dụng đối với gia chủ muốn khởi công xây nhà mới, không áp dụng mượn tuổi để sửa chữa và cơi nới nhà cũ.

Những lưu ý khi mượn tuổi làm nhà năm 2022 Nhâm Dần

1. Không mượn tuổi của người phạm hạn Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai

Gia chủ chỉ mượn tuổi làm nhà khi gặp một trong 3 hạn  Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai. Vì vậy, bạn cần xác minh xem những người dự kiến mượn tuổi có ai mắc phải ba hạn trên hay không. 

Để tránh những xui xẻo xảy đến với gia đình, trong năm 2022 hãy mượn tuổi của những người không phạm phải 3 hạn trên tương ứng với các năm sau đây: 1998 (Mậu Dần), 1989 (Kỷ Tỵ), 1983 (Quý Hợi), 1974 (Giáp Dần), 1971 (Tân Hợi), 1965 (Ất Tỵ), 1962 (Nhâm Dần), 1955 (Ất Mùi).

2. Không mượn tuổi làm nhà của người đang được người khác mượn tuổi

Theo quy tắc mượn tuổi làm nhà năm 2022, tuyệt đối không mượn tuổi của những người đang cho người khác mượn tuổi và đặc biệt là công trình vẫn còn đang xây dựng. Lý do là vì theo quan niệm người xưa, sự mượn tuổi chồng chéo này sẽ khiến cả 3 người cùng bị ảnh. Nhẹ thì ảnh hưởng sức khỏe, nặng thì ốm đau triền miên, công việc trắc trở…

muon-tuoi-lam-nha-nam-2022

Những lưu ý khi mượn tuổi xây nhà năm 2022 Nhâm Dần

Do đó, dù tuổi rất đẹp hay rất hợp thì mỗi người cũng chỉ có thể cho mượn tuổi xây dựng một nhà. Đừng tham lam kẻo ảnh hưởng tới cả người được cho mượn tuổi lẫn người được mượn tuổi làm nhà năm 2022.

3. Nên mượn tuổi của đàn ông và nhiều tuổi hơn chủ nhà

Bạn có thể mượn tuổi làm nhà của người trẻ hơn chủ nhà nhưng tốt nhất vẫn nên ưu tiên mượn tuổi của đàn ông nhiều tuổi hơn chủ nhà. Đặc biệt, người được mượn tuổi nên là người đã yên bề gia thất, vợ chồng hạnh phúc thuận hòa, kinh tế khá giả. Hiểu một cách đơn giản, đây được xem như cách ‘xin vía’ để nhà gia chủ cũng có phúc phần và may mắn tương tự.

4. Nên mượn tuổi làm nhà của người thân thiết trong gia đình

Nhiều người cho rằng, khi cho người khác mượn tuổi bản thân họ sẽ gặp những ai ương kém may mắn. Vì vậy, dù là mượn tuổi làm nhà năm 2022 hay bất kỳ năm nào khác, nền tảng kết nối bất động sản Homedy cũng khuyên bạn nên mượn tuổi của những người thân thiết trong gia đình. Những người mượn tuổi có thể là anh trai, bố mẹ, chú, bác hoặc em trai trong gia đình.

5. Không mượn tuổi của người đang có tang gia

Một trong những điều cực kỳ kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà năm Nhâm Dần 2022 là tuyệt đối không mượn tuổi của người đang có tang gia hoặc thời gian để tang chưa quá một năm. Bất kể là tuổi người này đẹp hay hợp cũng không nên mượn vì tang ma là sự mất mát, chết chóc và kém may mắn. Khi mượn tuổi làm nhà từ người có tang, gia chủ có thể bị kéo theo vận xui, sự mất mát không đáng có. 

Trên đây là toàn bộ những điều cần biết về mượn tuổi làm nhà năm 2022 từ Homedy. Hi vọng qua bài viết, các bạn sẽ xác định được người có thể mượn tuổi làm nhà năm Nhâm Dần. Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn cảm thấy hữu ích và đừng quên truy cập website Homedy để cập nhật thêm những tin đăng mua bán nhà đất mới nhất hiện nay!

Theo Homedy Blog Phong thuỷ

Tin liên quan