Chuyện mua bán nhà đất xưa nay vẫn luôn tồn tại nghịch lý dễ mua, bán khó. Tuy nhiên, nghịch lý này chỉ xảy ra đối với những chủ nhà chưa biết “chơi chiêu” phong thủy của Homedy. Bạn có thể tham khảo một vài mẹo bán nhà dưới đây để vừa rao bán thành công lại không sợ bị mất giá!

Nhiều người cho biết, dù đã thử qua ‘7749’ cách như đăng tin rao bán nhà, nhờ môi giới nhà đất giới thiệu, giảm giá bán nhà… nhưng trong suốt thời gian dài bất động sản vẫn im lìm không có người quan tâm. Vậy nếu bạn cũng đang gặp phải điều này, hãy áp dụng ngay các cách dưới đây:

1. Tác động vào ấn tượng đầu tiên đối với người mua nhà

Theo quan niệm người Á Đông, cửa ra vào căn nhà hay cụ thể là hướng nhà chính là yếu tố được khách hàng để ý trước tiên. Trong phong thuỷ, hướng nhà mang những ý nghĩa nhất định về vượng khí và thu hút tài lộc. Nếu bạn không thể thay đổi hướng nhà thì bằng mọi cách có thể, hãy khiến cho phía cửa nhà thật sạch sẽ, thông thoáng và thật hoàn hảo để chinh phục khách mua ngay trong lần đầu ghé thăm.

người mua nhà

Những căn nhà có hướng cửa ra vào hợp phong thủy luôn được khách mua yêu thích.

Việc tác động vào ấn tượng đầu tiên của người mua nhà còn được lưu ý bằng việc căn nhà nên được bài trí thêm đèn chiếu sáng với ánh sáng rõ ràng để tạo cảm giác ấm cúng và dễ chịu. Theo các chuyên gia, ánh đèn sẽ khiến cho không gian căn nhà thêm bừng sáng và thoáng rộng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, bạn có thể mua thêm một tấm thảm chùi chân mới để ở cửa, đôi chậu cây cảnh tươi tốt ở hai bên hông. Những điểm nhấn đó thu hút sự chú ý của khách mua nhà và giúp cho việc bán nhà đất của bạn càng thêm thuận lợi.

2. Tác động vào giác quan của người mua nhà

Ngoài việc tác động bởi ấn tượng đầu tiên thì những ý tưởng đánh vào giác quan người mua cũng vô cùng quan trọng. Những tác động này sẽ khiến khách hàng thêm phần hứng thú khi xem và quyết định mua ngôi nhà của bạn. Một số mẹo đơn giản để điều hướng sự chú ý của người mua nhà đất mà bạn có thể tham khảo đó là:

  • Tạo âm thanh: Một chút nhạc nhẹ hoặc tiếng nước tí tách từ đài phun sẽ tạo ra hiệu ứng khá tốt.
  • Tạo cảm nhận tốt: Nếu ngôi nhà của bạn có hành lang giữa các phòng, hãy đảm bảo rằng đã gỡ bỏ những chiếc gương treo ở đối diện cửa phòng và các đồ trang trí cồng kềnh đi ngay lập tức. Sự xuất hiện một cách “vô duyên” của những chiếc gương được đặt không đúng phong thuỷ sẽ chỉ tạo ra ấn tượng xấu trong mắt người mua. Đó là chưa kể việc chúng khiến cho việc di chuyển tham quan trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

đặt gương trước cửa phòng ngủ

Nhà cửa gọn gàng, xinh xắn tạo thiện cảm đối với người mua nhà

Để tạo cảm nhận tốt và tâm lý dễ chịu cho khách hàng khi xem nhà, bạn có thể bật quạt trần ở cấp độ nhỏ. Sự chuyển động xoay tròn của những cánh quạt sẽ giúp cho mọi người thoát khỏi trang thái tĩnh và tạo ra cảm giác dễ chịu, thoải mái.

  • Đánh lạc hướng về không gian: Nếu như không gian căn nhà được sắp đặt theo chiều ngang và hướng mắt nhìn theo các góc chéo thì căn nhà sẽ trở nên rộng rãi hơn rất nhiều. Điều đó có nghĩa bạn nên bỏ đi các phần đỉnh nhọn trong ngôi nhà như tủ hay kệ sắt. Thay vào đó, hãy đánh lạc hướng sự chú ý của họ về các khu vực phong thuỷ may mắn trong căn nhà như tranh treo tường, đồ trang trí hay bể cá.
  • Tạo mùi hương: Theo quan niệm phong thuỷ, các mùi hương tự nhiên thuộc nhóm đất thường có khả năng hấp dẫn con người. Mùi hương quế hoặc mùi thông có thể đưa con người đi vào trạng thái tỉnh táo và sự khoan khoái. Đặc biệt, sự xuất hiện của loại hương thơm này trong căn nhà sẽ thể hiện sự sạch sẽ, thư thái, khiến cho người mua thêm tin tưởng vào vận khí hanh thông khi quyết định mua căn nhà này.

Sự thoái mái và độ tin cậy được tạo ra luôn khiến cho mọi việc trở nên suôn sẻ. Và việc tác động vào các giác quan của người mua thông qua hướng nhìn, không gian, âm thanh và mùi hương là các yếu tố khách quan giúp cho việc bán nhà đất của bạn sớm đi đến thoả thuận. Hãy học hỏi ngay nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt với khách hàng và bán căn nhà của mình với một mức giá tốt.

3. Sử dụng tuyệt chiêu treo biển bán nhà hợp phong thủy

Ngoài việc đăng tin bán nhà đất trên các website bất động sản uy tín như Homedy và thông qua môi giới nhà đất, bạn cũng có thể treo thêm biển “bán nhà” để chủ động hơn trong việc tìm kiếm khách mua.

Theo đó, Homedy khuyên bạn rằng nên treo biển bán nhà ở phía bên phải cửa chính khi nhìn từ bên ngoài vào, bởi theo phong thuỷ vị trí này chứa rất nhiều năng lượng dương và có khả năng tạo được tác động mạnh mẽ đối với khách mua nhà.

4. Sơn sửa và bài trí đồ đạc ngăn nắp hợp phong thủy

Dù là bán nhà đất tại Hà Nội hay bất cứ đâu, muốn bán được giá hãy dành thêm chút thời gian trong việc sơn sửa lại căn nhà và bài trí đồ đạc thêm gọn gàng, ngăn nắp. Những loại sơn có màu sắc trung tính sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu. Chúng sẽ khiến cho căn nhà trở nên sáng sủa hơn, đẹp hơn, mới hơn và tạo được ấn tượng tốt với những vị khách đi xem nhà.

Trong căn nhà, góc phía Tây Bắc luôn cần sự chăm chút tỉ mỉ. Nếu như không thể đặt chiếc máy nghe nhạc ở đây thì hãy kê một bể cá nhỏ có nước chảy róc rách. Những chuyển động được tạo ra trong góc nhà này thường sẽ kích hoạt nguồn năng lượng tích cực trong căn nhà, khiến cho tiền vào như nước và tài vận được hanh thông.

Ngoài ra, hãy loại bỏ những vật phong thuỷ không cần thiết trong căn nhà như gương chiếu yêu, đồ cổ hoặc những tờ sớ xin ở đình, chùa. Chúng dễ gây hiểu nhầm về lịch sử ngôi nhà hay nghi ngờ căn nhà đang ở thế nghịch âm – dương. Điều đó sẽ tác động không tốt tới ý định mua nhà của khách và khiến cho việc bán nhà đất của bạn gặp thêm nhiều trở ngại.

bài trí thật tối giản

Không gian phòng khách, phòng bếp nên được bài trí thật tối giản và luôn gọn gàng, ngăn nắp.

Với các khu vực phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ, đồ đạc nội thất nên được bài trí ngăn nắp để tạo không gian mở. Không cần trưng bày cầu kỳ quá nhiều đồ trang trí, chúng sẽ chỉ khiến cho căn phòng trở nên rối mắt và trông có vẻ như nhỏ hơn so với diện tích tham khảo.

Để bán nhà được thuận lợi và nhanh chóng, bạn không chỉ cần đến một môi giới “có tâm” mà còn phải có sự nhạy bén nhất định với thị trường và các yếu tố phong thuỷ. Với những lời khuyên dưới đây, Homedy hy vọng bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc bán nhà đất và bán được giá hơn rất nhiều so với dự định. Chúc bạn sớm giao dịch nhà đất thành công và được giá!

Xem thêm giá nhà riêng Hà Nội tại Homedy.

Theo Homedy Blog Phong thuỷ

Tin liên quan