Trồng cỏ 4 lá, lão nông kiếm tiền tỷ mỗi tháng

Từng là người trồng hoa suốt 20 năm, ông Hong In Heon, sống ở Hàn Quốc đã chuyển hướng sang trồng cỏ 4 lá vì nhận thấy số tiền thu về từ việc trồng hoa không nhiều. Cỏ 4 lá vừa ít người trồng lại vừa được khách hàng ưa chuộng nên số tiền ông Hong thu về khá nhiều và đều đặn.

Tất nhiên, để trồng được loại cây này, ông đã dành 9 năm nghiên cứu và thử nghiệm. Loại cây này được trồng theo cách tự nhiên, không gây đột biến và có thể ăn được. Ông đã xây dựng cả mộ trang trại nhà kính để trồng loại cây này.

Cỏ 4 lá nếu được giữ độ ẩm, nhiệt độ ở mức hợp lý sẽ phát triển tốt, cho thu hoạch quanh năm, mang lại lợi nhuận tới 100.000 USD/tháng (2,3 tỷ đồng) cho ông Hong. Mỗi ngày, từ trang trại này có 10.000 cỏ 4 lá được đưa ra thị trường. Mỗi gói cỏ 4 lá gồm 500 cây, giá mỗi gói là 150 USD.

Khách hàng mua cỏ 4 lá thường là tệp khách hàng thuộc nhà hàng và quán cafe. Họ dùng cỏ 4 lá để trang trí trên các ly nước hay món ăn, tạo điểm nhấn.

Câu chuyện của ông Hong In Heon đề cao tính sáng tạo trong nông nghiệp. Sau đó kênh truyền hình ở Hàn Quốc ghi hình và phát sóng về trang trại trồng cỏ 4 lá của ông để giới thiệu mô hình cho mọi người cùng học tập.


Lân Lan

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Tin liên quan