Với những ưu điểm nổi bật, thuê căn hộ studio đang là sự lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, gia đình trẻ. Vậy khi thuê căn hộ studio, bạn cần lưu ý những điều gì?

1. Căn hộ studio là gì?

Với nhu cầu đa dạng về các loại hình nhà ở, thị trường căn hộ hiện nay xuất hiện nhiều dạng sản phẩm từ cao cấp đến bình dân như: căn hộ duplex, dual-key, penthouse, căn hộ studio, căn hộ mini… Đặc biệt trong số đó, những căn hộ studio nhỏ đã và đang được rất nhiều người quan tâm. Trên thực tế, khái niệm căn hộ studio là gì hẳn không còn xa lạ gì với chúng ta. Đây là những căn hộ nhỏ, diện tích từ 25 – 65m2 nhưng vẫn bao gồm đủ các không gian chức năng như: phòng ngủ, phòng khách, bếp ăn và nhà vệ sinh. Đối với căn hộ sutido, các không gian sinh hoạt được thiết kế mở, không có vách ngăn nên rất thuận tiện cho người thuê nhà.

thuê căn hộ studio
Nên tham khảo kinh nghiệm thuê căn hộ studio để được nhận mức giá rẻ

Thuê căn hộ studio ngày càng được nhiều người quan tâm bởi những ưu điểm tuyệt vời của nó trong cuộc sống hiện đại. Nếu bạn cũng đang ấp ủ dự định tìm kiếm một căn hộ dạng studio để thuê, hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây của Homedy. Những lưu ý này sẽ giúp bạn tìm được căn hộ studio hợp túi tiền và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong thời gian dài.

2. Những lưu ý dành cho người thuê căn hộ studio lần đầu

Để thuê căn hộ studio giá rẻ và ưng ý nhất, bạn có thể tham khảo những lưu ý dưới đây từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy.

Cân nhắc nhu cầu sử dụng

Thuê căn hộ studio là bạn phải xác định diện tích nhà khá nhỏ. Vì thế mà bạn cần tính toán số lượng người ở cũng như nhu cầu sử dụng cho hợp lý. Nếu bạn chí ở một mình thì việc thuê căn hộ nhỏ diện tích dưới 30m2 vẫn hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt. Tuy nhiên, nếu ở từ 2 người hoặc từ 3 người trở nên thì bạn cần cân nhắc về diện tích căn hộ cho thuê sao cho hợp lý, đảm bảo sinh hoạt thoải mái cũng như sự riêng tư của các thành viên.

Tìm hiểu rõ chủ căn hộ sudio là ai?

Rất nhiều người khi tìm thuê nhà chỉ để ý đến giá thuê nhà là bao nhiêu, các dịch vụ tiện ích của tòa nhà là gì,… mà không để ý đến chủ đơn vị cho thuê. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dự án căn hộ chung cư thuộc các cá nhân, tổ chức khác nhau. 

Hiểu rõ và xác minh được chủ đầu tư dự án và chủ nhà cho thuê căn hộ studio sẽ giúp bạn hạn chế được các rủi ro trong quá trình thuê nhà. Bởi những dự án chung cư thuộc các chủ đầu tư uy tín sẽ có chất lượng tốt, các dịch vụ tòa nhất chuẩn chỉnh. Nắm được thông tin của chủ căn hộ studio sẽ giúp bạn dễ dàng thương lượng về giá cả, các điều khoản, chi phí phát sinh,… 

Nắm rõ tiền thuê căn hộ studio và các khoản phí dịch vụ

Khi tiến hành đàm phán thuê căn hộ studio, bên cạnh giá thuê nhà bạn cần phải quan tâm đến những chi phí dịch vụ khác. Thông thường, những căn hộ này sẽ đi kèm nhiều phí dịch vụ khác của tòa nhà như: phí vệ sinh, bảo dưỡng thang máy, tiền điện nước,… Chính vì vậy, bạn cần nắm được tất cả các loại chi phí để biết được tổng số tiền mình phải bỏ ra cho căn hộ studio này mỗi tháng là bao nhiêu? Những căn hộ cho thuê giá rẻ chưa chắc đã rẻ, bởi nó có thể đi kèm nhiều phí phát sinh đắt đỏ.

thuê căn hộ studio
Thương lượng rõ các loại phí dịch vụ khi thuê căn hộ mini, căn hộ studio

Bạn cần yêu cầu chủ nhà liệt kê đầy đủ các loại phí phát sinh và giá của chúng trong hợp đồng để tránh phát sinh các rắc rối về sau. Bên cạnh đó, khi thuê căn hộ studio, bạn cũng cần hỏi chủ nhà về cách thức và thời hạn nộp các loại phí. Điều này sẽ đảm bảo tất cả các dịch vụ sử dụng được ổn định liên tục.

Kiểm tra nội thất trong căn hộ studio trước khi thuê

Hầu hết các căn hộ studio cho thuê đều đã được trang bị đầy đủ nội thất. Đây cũng chính là lý do mà những người độc thân hoặc những cặp đôi mới cưới rất thích thuê kiểu căn hộ này. 

Trên thực tế thì “tiền thuê” các món đồ nội thất này đều đã được chủ nhà tính gộp trong tiền thuê nhà hàng hàng. Chính vì vậy, việc kiểm tra chất lượng và tình trạng sử dụng của các món đồ sẽ đảm bảo quyền lợi của chính bạn.

Bên cạnh đó, hợp đồng cho thuê căn hộ studio cũng có những điều khoản quy định về việc giữ gìn chất lượng nội thất, phí bồi thường thiệt hại nếu làm hỏng hóc, mất mát. Do đó, bạn càng phải kiểm tra kỹ các món đồ dùng, đồ nội thất trong nhà. Nếu có hỏng hóc cần báo ngay cho chủ căn hộ cho thuê để tránh gặp rắc rối, phải bồi thường thiệt hại sau này.

Tiện ích và những ràng buộc khi thuê căn hộ studio

Hiện nay, khi thuê căn hộ studio Hà Nội, thuê căn hộ studio Tp Hồ Chí Minh hoặc những tỉnh thành lớn, các đơn vị cho thuê thường tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích như: dọn phòng, giặt đồ, gửi xe,… Trước khi ký hợp đồng thuê căn hộ studio, bạn cần làm rõ với chủ nhà về các tiện ích này:

  • Các dịch vụ tiện ích (gửi xe, dọn phòng, giặt đồ,…) có miễn phí hay không? 

  • Các dịch vụ đó được sử dụng mấy lần một tuần?

  • Điều kiện nào để sử dụng các dịch vụ này là gì?

  • Tôi phải liên hệ ai để được sử dụng các dịch vụ?

thuê căn hộ studio
Kiểm tra nội thất trong căn hộ mini cho thuê

Bên cạnh đó, khi thuê căn hộ chung cư nói chung cũng có nhiều quy định của ban quản lý tòa nhà như: không được phép nuôi thú cưng, không buôn bán kinh doanh trong căn hộ,… Bạn cần nắm kỹ những quy định này để tránh vi phạm và bị xử phạt.

Tóm lại, bạn lưu ý kỹ những vấn đề cơ bản sau đây khi thuê căn hộ studio:

  • Xác minh thông tin chủ dự án, chủ căn hộ studio cho thuê

  • Làm rõ tiền thuê căn hộ và các loại phí dịch vụ đi kèm

  • Kiểm tra chất lượng, tình trạng sử dụng đồ đạc nội thất có sẵn

  • Các dịch vụ tiện ích đi kèm

  • Các ràng buộc, quy định khi thuê căn hộ studio: nuôi chó mèo, buôn bán, mở cửa hàng kinh doanh,…

Trên đây là những vấn đề mà bất động sản Homedy lưu ý cho bạn trước khi thuê căn hộ studio. Để tìm kiếm các tin đăng cho thuê nhà, cho thuê các loại hình căn hộ chung cư, hãy truy cập ngay website Homedy. Chúc các bạn sớm tìm được căn nhà ưng ý!

Theo Homedy Blog Tư vấn

Tin liên quan