Việc nắm rõ cung mệnh, chọn màu sắc hợp phong thủy là cách giúp tăng vận may, tốt cho cuộc sống, công danh của mọi người. Trong bài viết này, cùng chúng tôi tìm lời giải đáp cho thắc mắc 97 hợp màu gì?

Ai trong chúng ta cũng có bản mệnh riêng và đương nhiên với người sinh năm 1997 cũng vậy. Mỗi mệnh lại có những đặc điểm tính cách, màu sắc, sự tương sinh tương khắc khác nhau. Vì vậy biết được thông tin 97 hợp màu gì sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn màu sắc xe, sơn nhà, mua đồ phù hợp.

Tìm hiểu về mệnh người sinh năm 1997

Người sinh năm 1997 tuổi Đinh Sửu tức sinh từ ngày 7/2/1997 – 27/1/1998 dương lịch. Đặc tính của những người tuổi Sửu là thông minh, linh hoạt, sống giàu tình cảm, tâm hướng thiện. Về mệnh, đây là những người thuộc mệnh Thủy – Giản Hạ Thủy tức là nước dưới khe, cung mệnh chấn mộc trong Đông Tứ Mệnh.

menh-thuy
Người sinh năm 1997 thuộc mệnh Thủy

Trong ngũ hành thì các cung mệnh tương  sinh, tương khắc như sau:

Mối quan hệ tương sinh: Kim – Thủy, Thủy – Mộc, Mộc – Hỏa, Hỏa – Thổ, Thổ – Kim.

Mối quan hệ tương khắc: Hỏa – Kim, Kim – Mộc, Mộc – Thổ, Thổ – Thủy, Thủy – Hỏa.

Căn cứ vào kiến thức phong thủy, cung mệnh tương sinh, tương khắc này bạn có thể phân tích được những cung mệnh sinh-khắc với người sinh năm 97. Khi các cung mệnh tương sinh với nhau thì có nghĩa bên cạnh sẽ hỗ trợ, nuôi dưỡng, thúc đẩy nhau cùng phát triển. Còn các cung mệnh tương khắc nhau sẽ ngăn cản nhau phát triển, khiến cho bạn cảm thấy bất lợi trong công việc.

Cụ thể, người sinh năm 97 tương sinh với mệnh Kim, Mộc và tương khắc với mệnh Thổ, Hỏa.

>>> XEM THÊM:

Những điều cần biết khi xem tuổi vợ chồng để chọn hướng nhà

Người mệnh thủy nên sơn nhà màu gì hợp phong thủy, mang tài lộc vào?

Sinh năm 97 hợp màu gì?

Xét về màu sắc phù hợp với người sinh năm 97 thì lại liên quan tới bản mệnh của người sinh năm 1997, mệnh Thủy tức là nước. Theo phong thủy thì hợp với màu trắng, xanh nước biển, xám, đen, bạc, đỏ, xanh da trời, ghi. Bởi các lý do màu đen, xanh thuộc hành thủy, Màu xám, ghi, trắng thuộc hành Kim mà Kim sinh Thủy. 

Màu xanh da trời, xanh nước biển

Xanh da trời là màu đại diện cho thủy thể hiện sự long lanh và nguy nga trong các yếu tố về màu sắc. Có nhiều sắc xanh từ xanh nhẹ của nước đến màu xanh của biển và sâu hơn là màu xanh đậm nét của đá quý. Trong phong thủy, màu xanh mang đến sự sảng khoái và tươi trẻ, rất phù hợp với những bạn trẻ sinh năm 1997 năng động, luôn mong muốn sự phát triển.

Màu trắng

Kim sinh Thủy mà màu sắc đại diện cho Kim là màu trắng, bởi vậy người mệnh Thủy rất hợp với nhà ở và các vật dụng có màu trắng.

97-hop-mau-gi
Người sinh năm 97 hợp với sơn nhà màu trắng

Màu đen

Màu đen luôn thể hiện sự huyền bí tương tự như những dòng nước. Màu đen được xem là màu sắc phong thủy hợp nhất với người tuổi Đinh Sửu mệnh Thủy.

Màu sắc tương khắc với người tuổi Đinh Sửu

Màu sắc tương khắc với người sinh năm 1997 là màu đỏ, vàng cam… Do những màu này đại diện cho hành mộc. Khi sử dụng những màu này, gia chủ tuổi đinh sửu sẽ gặp nhiều điều rủi, không mang lại may mắn cho gia chủ. 

Người mệnh Thủy sinh năm 1997 cần tránh sử dụng màu vàng, nâu đất cho các đồ vật đặc biệt vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Thổ. Theo ngũ hành tương khắc thì Thổ khắc Thủy, không tốt trong phong thủy.

Hy vọng những thông tin 97 hợp màu gì trên giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu xe, màu sơn nhà, màu đồ nội thất, màu phụ kiện… phù hợp để mang lại phong thủy tốt. Đừng quên tìm hiểu thêm các kiến thức về phong thủy mới nhất trên Bất động sản Homedy.com

N.Phương

Theo Homedy Blog Phong thuỷ

Tin liên quan